ชวนทำบุญ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

Share this article

ชวนทำบุญ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ชวนทำบุญ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย วีโคสุขภาพดี แต่มีโอกาสดีได้ทำบุญโรงพยาบาลบ่อย รอบนี้ไปทำธุระที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เลยถือโอกาสทำบุญซะหน่อย การทำบุญที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ต้องไปที่ ศาลาทินทัต ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าของ อาคาร ภปร. หันหน้าออกจะอยู่ขวามือ เมื่อเดินเข้าประตูฝั่งด้านซ้ายมือ จะเป็นที่บริจาคร่างกายและอวัยวะ ส่วนด้านขวามือจะเป็นที่รับบริจาคเงิน ตรงกลางจะเป็นพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

เกร็ดความรู้# พลโทพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงอดิศรอุดมเดช ทรงโปรดให้สร้างศาลาทินทัตขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์อุทิศประทานแก่ นายร้อยเอก หม่อมเจ้า ทินทัต ศุขสวัสดิ์ ผู้เป็นโอรส เมื่อปี พ.ศ. 2465 ลักษณะเป็นอาคารอเนกประสงค์ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีลักษณะงดงามด้วยสถาปัตยกรรมล้ำสมัย ในเวลานั้น กลมกลืนกับอาคารของโรงพยาบาล ซึ่งสร้างขึ้นเป็นราชสักการะถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ศาลาทินทัต ได้รับการซ่อมแซมบูรณะในปี พ.ศ. 2546 โดยอาคารเป็นรูปทรงสถาปัตยกรรมแบบเรเนซองของอิตาลี โดยให้คงความงดงามตามแบบโครงสร้างเดิม

เท่าที่ทราบอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย สร้างเสร็จแล้วแต่ยังต้องการเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติม ผู้สนใจสามารถร่วมสมทบทุนโดยการบริจาคสามารถเลือกโครงการและวัตถุประสงค์ในการทำบุญได้ แล้วแต่ว่าอยากทำบุญด้านไหน รายละเอียดตามลิงค์

การบริจาคสามารถบริจาคได้ด้วยเงินสด หรือ บัตรเครดิต แต่ถ้าเป็นบัตรเครดิตเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเป็นยอดตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป สามารถบริจาคได้ตามกำลังจิตศรัทธาจะมากน้อยไม่สำคัญหากทำด้วยใจ เต็มใจที่จะให้ ให้ครบสามจังหวะ ชะ ชะ ช่า  >> ทำบุญอย่างไรให้ได้บุญมาก

หลังจากบริจาคแล้วอย่าลืมขอใบเสร็จตัวจริงไว้ด้วยเพื่อใช้ลดหย่อนภาษีปี 2563 พร้อมทั้งพระและเหรียญมงคลแล้วแต่โครงการที่เราบริจาค เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกและช่วยคุ้มครองให้เราสุขภาพดีกันถ้วนหน้า

  • พระพุทธปฏิมาสุวรรณภูมิสิริโชค ภ.ป.ร.
  • เหรียญพระพุทธเจ้าหลวง (รัชกาลที่ 5) เนื้อทองแดง สร้างปี พุทธศักราช 2536

วิธีการเดินทางมาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

  • เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานี ศาลาแดง
  • เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานี สีลม

ตามแผนที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ อาคารเลขที่ 103 ศาลาทินทัต สถานที่รับบริจาค

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขอขอบคุณ

 2,166 total views,  1 views today

Leave a Reply

Your email address will not be published.